Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Mối tình kỳ lạ của cặp đôi “cọc cạch” nhất thế giới


Có những mối tình sớm nở tối tàn, song cũng có những mối tình vượt thời gian được người đời sau nhắc tới với thái độ kính trọng và ngưỡng mộ.
Tình yêu là gì? Hàng ngàn năm qua, câu hỏi này vẫn luôn làm đau đáu những trái tim sắp yêu, đang yêu và thậm chí cùng chung sống qua những tháng năm dài. Liệu có những tình yêu trăm năm hạnh phúc khi hai con người đến với nhau dưới những hình hài không bình thường cho lắm ? Xin thưa là có. Câu chuyện dưới đây là một minh chứng tuyệt đẹp về tình yêu và sự vượt qua những lời dị nghị đàm tiếu để đến với nhau.
Hai con người cọc cạch hình thể
Chàng tên là Al Tomaini (1912-1962), tên khai sinh là Aurelio Tomaini, anh tuyên bố với mọi người rằng anh có chiều cao lên đến 2,55 mét, tuy nhiên đại diện sách Kỷ lục Guinness thế giới sau khi tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết đã chứng thực rằng anh Al Tomaini có chiều cao thực sự là 2,39 mét. Là con trai của ông bà Santo Tomaini và Maria Bossone. Cha mẹ anh có đến 7 đứa con, nhà đông con thế, nên việc kiếm cơm cho các con ăn cũng là cả một gánh nặng. Năm 12 tuổi, cậu bé Al Tomaini đã cao hơn cả cha của mình, lúc đó cậu đã cao vọt lên tới... 1,85 mét!. Quả là rất đáng nể. Chiều cao "khủng bố" của cậu bé Al Tomaini cũng không hẳn là một sự đột biết về gen mà nó có xuất xứ từ gia đình hẳn hoi, nếu biết rằng ông nội của cậu bé cũng có chiều cao vượt trên mức bình thường. Cha mẹ của Al Tomaini rất sửng sốt về chiều cao bất thường của con trai, ông bèn kêu một vị bác sĩ đến để chẩn đoán bằng tia X, thì ra tuyến yên của Al Tomaini phát triển vượt mức bình thường, kết quả là khiến cho cậu bé biến thành "người khổng lồ" khi còn nhỏ tuổi. (Trang web về cây phả hệ của gia đình Tomaini còn được trích dẫn tại địa chỉ www.tomaini.com). Với trọng lượng cơ thể lên tới 162 kg, trong suốt cuộc đời mình, Al Tomaini đã mang lần lượt hết 27 đôi giày với size khác nhau. Al Tomaini dành phần lớn đời mình cho các chuyến lưu diễn trong một gánh xiếc tại Great Lakes Exposition ở thành phố Chicago (Mỹ), tại đó vào năm 1936, Tomaini đã chính thức gặp gỡ người yêu và là người bạn đời của anh sau này, Jeanie Tomaini.
Nàng tên chính thức trong giấy khai sinh là Jeanie (Berniece Evelyn Smith), sinh ngày 23/8/1916 tại Blufton, bang Indiana (Mỹ), lúc mới sinh ra, Jeanie đã mang một hình hài hết sức dị dạng không như người bình thường đó là đôi cánh tay xoắn vặn lại như cái lò xo, bản thân cô bé cũng không có cả đôi chân theo đúng nghĩa. Nếu rướn thẳng người, Jeanie cũng chỉ đạt chiều cao khiêm tốn là 76 cm. Ngay từ năm 3 tuổi, Jeanie đã tham gia vào các show trình diễn và nổi tiếng bởi những màn nhào lộn đòi hỏi sự khéo léo và nhanh trí cao độ, trong khi đó cô bé chỉ dùng đôi tay vặn xoắn để giữ thăng bằng một cách tài tình. Năm 19 tuổi, khi đã gặp gỡ với anh chàng cao kều Al Tomaini, thật kỳ lạ là giữa họ đã làm nảy sinh một tình yêu không thể lý giải nổi, cô gái đã tìm thấy ở chàng trai khổng lồ này một bờ vai mạnh mẽ để dựa đầu vào, cũng như kịp thời giải cứu cô thoát khỏi những bàn tay độc ác.
Anh Al Tomaini "khổng lồ" cao 2,39 mét và người vợ Jeanie tí hon cao 76 cm, được mệnh danh là "Đôi vợ chồng "lệch pha" hạnh phúc nhất thế giới".
Mối lương duyên kỳ lạ
Đó là một ngày hội chợ được tổ chức hết sức sôi động tại Cleveland, bang Ohio, ngày 8/9/1936, đôi vợ chồng "lệch pha" này đã tổ chức một lễ cưới hết sức ấm cúng bên nhau. Vợ chồng họ đã hưởng tuần trăng mật tại khu vực thác nước Niagara nằm ngăn cách biên giới giữa Mỹ và Canađa, tại đó họ đã có những phút giây phiêu bồng bên khói sương mờ ảo cùng vẻ đẹp lung linh huyền ảo của dòng thác nước huyền thoại. Tình yêu của họ đẹp và ngọt ngào đến nỗi trong suốt nhiều thập kỷ sau đó, người ta vẫn tự hào để gọi họ là "Đôi vợ chồng "cọc cạch" hạnh phúc nhất thế giới". Kế đó họ đã định cư tại Gibsonton, bang Florida, nơi đấy anh chàng khổng lồ và người vợ tí hon đã cùng chung tay xây dựng tổ ấm tình yêu cho hạnh phúc trăm năm của họ.
Gibsonton là một địa phương nổi tiếng bởi sự hiện diện của những con người kỳ lạ, dường như địa phương này cứ như thể đã được hình thành cho những người có hình thể quái dị tìm đến trú ngụ và lập nghiệp. Đây cũng là nơi về chiều của những gánh xiếc nổi danh một thời. Tại đó, đôi vợ chồng "cọc cạch" Al Tomaini và Jeanie đã mua một mảnh đất nằm bên bờ sông Gibsonton để xây dựng nên tổ ấm của mình, họ cũng chung tay tạo dựng nên "Trại cá khổng lồ", gần kề con đường sát nhà có dựng một trong những bức điêu khắc đôi ủng khổng lồ của anh Al Tomaini. Ở Gibsonton, vợ chồng Al Tomaini và Jeanine đã ăn ở với nhau thật hạnh phúc, kết quả của mối tình kỳ lạ này là sự xuất hiện của hai cô con gái xinh đẹp tuyệt vời. Bằng hoa lợi do trồng trọt và đánh cá, đôi vợ chồng họ có cuộc sống khá sung túc, họ còn bỏ tiền túi hiến tặng cho thị trấn Gibsonton một chiếc xe cứu thương, đã có nhiều người thoát khỏi lưỡi hái Thần Chết từ chính chiếc xe cứu thương nhân đạo này. Từ những hoạt động thiện nguyện giàu lòng nhân ái, anh Al Tomaini cũng đảm trách luôn nhiệm vụ cứu hỏa, và trở thành "lính cứu hỏa" cao nhất thế giới cũng như được bầu làm chủ tịch của Phòng thương mại Gibsonton. Tomaini cũng là người xăng xái trong công việc, thậm chí anh còn góp tay trong việc xây dựng tòa nhà hội đồng thị trấn. Vợ chồng họ luôn bên nhau, không rời xa trong công việc và ngày càng trở nên quấn quýt với nhau. Bằng chứng cho tình yêu này, người dân thị trấn Gibsonton thường xuyên nhìn thấy anh chồng Al Tomaini cõng cô vợ Jeanie trên vai hay bế bên người mỗi khi họ đi ra ngoài phố.
Bà Jeanie trong một lần lưu diễn
Tình yêu là liều thuốc kỳ diệu, nó đem đến cho Tomaini và Jeanie một cuộc sống mới cũng như nó giúp cho anh sống lâu hơn những trường hợp người có tuyến yên phát triển bất bình thường khác. Tomaini cũng hay gánh chịu những cơn đau trên cơ thể nhưng anh cố gắng không để lộ điều đó ra ngoài. Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, Tomaini đã rời bỏ người vợ yêu dấu Jeanie vào năm 1962 khi ông bước sang tuổi 50 để nhẹ tênh bước sang thế giới bên kia. Jeanie vẫn sống cho dù không có người chồng "khổng lồ" bên cạnh bà. Lòng chung thủy vẫn theo đuổi cả cuộc đời Jeanie khi bà không đi thêm bước nữa cho mãi đến khi về với người chồng quá cố vào ngày 10/8/1999, thọ 83 tuổi. Bà yên nghỉ tại khu nghĩa trang nơi có ngôi mộ của người chồng thân yêu của bà. Các thế hệ kế tiếp của gia đình Al Tomaini vẫn sống tại thị trấn Gibsonton. Người cháu nội của họ, Alex Zander Marrow đã tiếp tục theo đuổi nghề của ông bà anh trong việc trình diễn những màn xiếc rợn tóc gáy với biệt danh "Vua tra tấn". Alex cũng là diễn viên nuốt kiếm trẻ nhất trên thế giới, anh vẫn tiếp tục làm rạng danh những thế hệ tiền bối của mình trong nghề xiếc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét