Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Ebook Những kẻ xuất chúng_ Malcolm Gladwell


Thông qua việc phân tích thành công của những nhân vật kiệt xuất thế giới như tỷ phú Bill Gates, ban nhạc The Beatles, các nhà tài phiệt Mỹ… Malcolm Gladwell đã chỉ ra bí mật thành công của những người xuất chúng.

Hầu như tất cả chúng ta đều có ít nhiều khát vọng thành công, ở nhiều người thậm chí đó là khát vọng trở thành những con người xuất chúng của cộng đồng, xã hội, đất nước… Cuốn sách “Những kẻ xuất chúng” của Malcolm Gladwell đã chạm vào đề tài quan tâm của nhiều độc giả.
Những người xuất chúng trước tiên phải là những người tài năng, biết rèn giũa tài năng và có khả năng nắm bắt những cơ hội lớn. Nhưng nếu không được xã hội và cộng đồng trao tặng những cơ hội đặc biệt thì họ cũng không thể trở thành những kẻ xuất chúng. Đây chính là sự quan trọng tương đương nhau của hai nhân tố “tài năng” và “cơ hội” trong sự thành công của những người xuất chúng. Việc rèn giũa tài năng được tác giả cụ thể bằng con số 10.000 giờ lao động thực sự, bằng tất cả tình yêu và niềm đam mê của các nhân vật kiệt xuất.
Cũng có không ít cá nhân có đầy đủ tố chất để thành công nhưng không thành đạt bởi nhiều lý do. Những ý kiến của Gladwell minh chứng rằng thành công đúng hơn là một món quà mà kẻ xuất chúng là những người được trao tặng các cơ hội… Tất nhiên, họ phải đủ nội lực và trí não để nắm bắt các cơ hội ấy…
“Những kẻ xuất chúng” là cuốn sách từ những người xuất chúng và những cơ hội đặc biệt dành cho họ cộng với khát vọng thành công của chính mình. Nếu bạn có thể áp dụng phần nào, có thể bạn sẽ trở thành người xuất chúng hay ít nhất là người thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét