Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Giáo trình kỹ thuật đồ họa


Đồ họa máy tính  được ra  đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền  hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được phát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn.

Trong giai đoạn đầu của sự phát triển người ta phải tốn nhiều tiền cho việc trang bị các  thiết bị phần cứng. Ngày nay, nhờ vào sự tiến bộ của vi xử lý, giá thành của máy tính  càng lúc càng phù hợp với túi tiền của người sử dụng trong khi các kỹ thuật ứng dụng đồ  họa của nó ngày càng cao hơn nên có nhiều người quan tâm nghiên cứu đến lĩnh vực này. 

Chúng ta có thể vẽ ra những hình ảnh không chỉ là ảnh tĩnh mà còn có thể biến đổi thành  những hình  ảnh sinh  động qua các phép quay, tịnh tiến... Do vậy,  đồ họa máy tính trở  thành một lĩnh vực lý thú và có nhiều ứng dụng trong thực tế.

Trình bày các thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản như đường thẳng, đa giác, đường tròn, ellipse và các đường conic. Các thuật toán này giúp cho sinh viên có thể tự mình thiết kế để vẽ và tô một hình nào đó ( chương 1 và 2).  

Nội dung thứ hai đề cập đến đồ họa hai chiều và đồ họa ba chiều bao gồm các phép biến đổi Affine, windowing và clipping, quan sát ảnh ba chiều qua các phép chiếu, khử các mặt khuất và đường khuất, thiết kế đường cong và mặt cong (từ chương 3 đến chương 7).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét